วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

SF (Special Force)


                                                       SF (Special Force)

SF คือเกมชนิดหนึ่งที่รวบรวมเหล่านักรบใจกล้าบ้าบิ่น ไม่กลัวตาย เป็นเกมที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากพวกบ้าเครื่องแบบ ในเกมนั้นถูกแบ่งแยกยศ ตั้งแต่พลทหาร ไปถึงจอมพล เป็นเกมออนไลน์ที่เหล่าเกรียนและทหารระดับนายพล เช่น สนเทย บินทุ้งสุรยัทธ์ ว่าวจุฬาเมืองนนท์ท่านผู้นั้น,ทำหมาลาก อิสระในรู ณ กรุงศรี รวมไปถึง ทุจศิล กินชะมัด นิยมเล่นมาก(แต่เกรียนหนีไปเล่นคะแนนว่างซะแล้ว)
ตามหลักความจริงแล้ว นายทหารที่มียศสูงๆ จะมี "บารมี" ในการสั่งให้ทหารชั้นผู้น้อยไปตายแทนได้ แต่สำหรับเกมนี้แล้ว ทหารทุกนายมีสิทธิเท่าเทียมกัน ยศเป็นเพียงแค่ตำแหน่ง ยังไงๆ คุณก็ต้องลงไปในสนามรบอยู่ดี แถมมีสิทธิ์โดนทหารที่ยศต่ำกว่ายิงตาย หรือตกน้ำตายด้วย
ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมที่ทางผู้ให้บริการจำกัดอายุการเล่นไว้ที่ 15 ปีขึ้นไป แต่ GM ในเกมนี้จะขี้เกียจมาก ปล่อยให้ปัญหาบั๊กมันค้างคาอยู่นั่นแหละ ไม่แก้ปัญหาสักที เวลาปิดเซิร์ฟเวอร์แต่ละที กว่าจะเปิดใหม่ก็นานโคตรนาน ปัญหาหลุดแล้วหลุดอีกก็ไม่แก้ ทำงานก็ไม่ทำ เอาควายมาผูกไว้กับคอมก็เหมือนกันแหละ แถมควายไม่ต้องจ่ายเงินเดือนด้วยนะจ๊ะ ทรุย

ลักษณะของเกม

ลักษณะของเกมไม่มีอะไรมาก มีแต่จับปืนวิ่งไล่ยิงกัน ตายแล้วก็เกิดใหม่ และในเหล่าผู้กล้านั้นก็มีเหล่าผู้เกรียนปะปนอยู่ในเหล่านักรบ แต่มันไม่ธรรมดาตรงที่ยิงใครมีหมอกสีขาวออกมา มีการโกงได้หรือเรียกว่าบัก มีการใช้โปรแกมโกงเช่น วิ่งเร็ว กระโดดช้า และเปลี่ยนซองกระสุนปืนเร็วมาก เป็นเกมที่ยุยงให้ประเทศต่างๆ ตีกัน(มันเป็นเกมที่ชั่วร้ายจริงๆ) ซึ่งมีตัวละครเป็นทหารจากประเทศเทยเข้าร่วมรบด้วย


ลักษณะของของเหล่าผู้เกรียน

  • ชอบปาระเบิดใส่พวกเดียวกัน
  • หนีออกจากเกมเมื่อรู้ว่าทีมจะแพ้ โดยกด Alt +Tab โดยสามารถหนีออกได้ตลอด
  • พูดจาหยาบคาย ดูถูก ถากถาง ในทั้งเดียวกันและนอกทีม
  • พูดจาโอ้อวดว่าตัวเองเทพ แต่ความเป็นจริงแล้วไม่ได้เทพเลย
  • พวกใช้เน็ตความเร็วเต่า ทำให้ตัวละครค้าง ยืนทื่อ ไม่ทำไร สร้างความรำคาญลานคำให้แก่ผู้เล่นเป็นยิ่งนัก
  • พวกชอบใช้ Bug เช่นล่องหน โผล่ไปอีกทีไกลๆ หายตัวไปวางระเบิด ทั้งนี้อาจจะไม่ใช่การโชว์เกรียนโดยเจตนา แต่เกิดจาก Bug ของเกมเองก็ได้
  • เมื่อมีคนอื่นถามประมาณว่า "Bug ยังไง" ก็จะหลอกให้กด Alt+Tab ซึ่งนั่นมันเป็นปุ่มออกจากเกมว้อยยย....
  • ยิงหัวเเล้วบอกว่าตัวเองเก่ง
  • บอกตอนโหลดเกมว่า ช้าว่ะ คอมกาก เน็ตลาวว่ะ ไอ้เน็ตห่วย เน็ตพม่า มึงหัดดู ping (ปิง) ตัวเองบ้างดิ อ่อนสาด
  • เขาบอกตอนต้นเกมว่า อย่าบั๊กนะครับ ก็ไปบั๊กซะงั้น พอตาต่อไปเขาบอกว่าอย่าบั๊กนะมึง... ก็บั๊ก
  • เวลาตายไอ้พวกเกรียนจะหาว่า โปรแกรมมั่งละ บั๊กบ้างละ ซึ่งตัวเองเล่นถือปืนไรเฟิลบู๊กับปืนกล มันน่าไหมล่ะ
  • พอเหลือคนเดียวเพื่อนบอกให้วิ่ง (เป็นศัพท์ที่บอกให้ไปที่จุดภารกิจ) มันก็ไม่วิ่งมันดันเดินไล่ฆ่าคนอื่น... แต่แล้วมันก็ถูกฆ่า
  • พอชนะอวดแพ้ด่าว่าโกง บัค เลว แลค เน็ตเต่า
  • ชอบดักฐาน แล้วพอผู้อื่นจับทางได้ ก็บอกว่าไอโกง

วิธีการเล่น

เป็นเกมประเภท FPS (Fuck Pistol Squirting) หรือเรียกให้เข้าใจง่ายขึ้นคือ ถ้าคุณเห็นใครก็ยิงมันเลยไม่เว้นแม้กระทั่งพวกตัวเองถ้ายิงไม่ตายก็เอาระเบิดปายัดมันเลย ถ้าระเบิดหมดให้ใช้มีด ดวลกัน โดยมีคนเดียวเท่านั้นที่รอดมาได้ เน้นความสะใจมากเกินจริง ผู้เล่นสามารถทนแรงกระสุน ยิงจนเมื่อยมือมันถึงจะตาย (ส่วนใหญ่มักเริ่มด้วยการยิงกัน ด้วยปืนไรเฟิลต่อด้วย ปืนพก, ระเบิด แล้วตามด้วยการเหลา) ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมยิงผี เพราะเมื่อยิงไปจะมีควันขึ้น ผู้เล่นสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว โดยที่เท้าของผู้เล่นไม่ต้องขยับเลยสักก้าวเดียว


SF (Special Force

                          


ด่าน

แต่ละการเล่นจะมีด่านให้เลือกมากมายหลายด่าน ส่วนใหญ่มักจะเล่นทีมแดง แต่ด่านที่นิยมเล่นมากได้แก่
  • Bridge หรือที่คนไทยเรียกว่า สะพาน(พระรามไหนก็ไม่รู้) สิ่งก่อสร้างทำด้วยวัสดุพิเศษ สามารถทนแรงระเบิดได้โดยไม่มีวันพัง เป็นด่านที่มีเกรียนมากที่สุด เพราะมีจุดให้ทำบั๊กมากมาย
  • Shanghai หรือที่คนไทยเรียกว่า เรือ(มันเป็นเรือจริงๆ แต่มันเป็นเรือดำน้ำนะ ย่อกันจัง) ภารกิจแค่มึงเอาหัวไปถูกับหัวเรือดำน้ำ แต่ก็ทำได้ยากมาก เพราะทางไปยังเรือเป็นสะพานแคบๆ โดนสไนเปอร์เจาะหัวก่อนถึงเรือประจำ
  • Venezia หรือที่คนไทยเรียกว่า เวเนเซีย เป็นด่านที่มันส์มาก เพราะส่วนใหญ่จะถือปืนกลมาลุยแหลกกันซึ่งๆ หน้า แต่ทีมแดงจะได้เปรียบทีมน้ำเงินมาก ทำให้เกรียนมักโวยวายขออยู่ทีมสีแดง แต่ถ้าเล่นทีมแดงแล้วยังแพ้ ไอพวกเกรียนก้อจะบอกว่าเงินโปรมั่งล่ะ บัคมั่งล่ะ ตุ๋ยมั่งล่ะ กุล่ะเบี่ยย ย
  • Deseret Camp หรือที่คนไทยเรียกว่า รถถัง(ก็ถูกอีกอะนะ มันให้วางระเบิดรถถัง)
  • Sattelite หรือที่คนไทยเรียกว่า ดาวเทียม ตรงที่วางระเบิดบน(หรือที่ตั้งดาวเทียม)จุดที่ให้วางดันเป็นผนังโล่งๆซะนี่(ดาวเทียมอยูข้างหลังของพวกแกตอนวางน่ะแหละ) แล้วมันควรจะเรียกว่าให้วางระเบิดผนังหรือดาวเทียมเอ่ย????
  • Predator-B หรือเค้าเรียกว่าเครื่องบิน ในด่านนี้เป็นด่านที่เครื่องบินเล็กจับใจ ปาระเบิดหนุกหนานมากมาย ตายๆไปเหอะ เป็นด่านที่ถูกลืมไปแล้ว
  • Bunker Buster เป็นด่านที่ทีมแดง ต้องไปวางระเบิดหัวปลีของทีมน้ำเงิน
  • Hospital หรือที่คนไทยเรียกว่าโรงบาล เป็นแมพที่โคตรใหญ่ ภารกิจคือขโมยปหลอด (มันเหมือนจิงๆนะ)ไปถูกับรถขนศพของเรา
  • Factory เป็นด่านที่พวกคนงานยกพวกตีกัน Team Death Only
  • Neo Shanghai ด่าน Shanghai แบบใหม่
  • Kinabalu(ด่านเขาพระวิหาร) เป็นด่านที่ต้องไปเก็บกล่องดำ(ที่มีสีเหลือง) ไปถูกับฮอของเรา ป.ล. ด่านนี้ไอพวกชุดพรางล่องหนได้ เพราะเขียวทั้งด่าน 555 -*- ชีวิตมานเศร้า เดินๆอยู่หัวทิ่ม หนุกหนานๆ
  • Missile เป็นด่านที่มีมิซไซล์ ทีมแดงเล่นยาก โดนสไนน้ำเงินเป่าหัวตลอด
  • Neo Missile เหมือนมิซไซล์ แต่เส้นทางเยอะกว่า
  • Night Hawk เป็นด่านใหม่ มีชื่อไทยว่า เหยี่ยวกลางคืน ที่วางระเบิดโล่งมาก โดนสไนเป่าบินตลอด
  • Nerve Gas ด่านขั้วโลก ภารกิจ ขโมย…อะไรก็ไม่รู้ เป็นกล่องทดลองสีดำ เล่นง่าย
  • Base Camp ด่านสำหรับโหมด Sniper Mode only
  • Toy Tower เฉพาะ โหมดสไนเปอร์ นิยมกว่า Base Camp ทั้งด่านเป็นของเล่นเด็ก(3ขวบ)เล่นไม่ดี มีสิทธิ์ ตกหอคอยตาย
  • อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ด่านใหม่เล็กมีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยอยู่ตรงกลาง
ภารกิจแฝงในด่านsiloต้องตามหาและยิงจักรภวย

ประเภทของทหาร

หรือชนิดของเพื่อนทหารผู้ตายในสงคราม ซึ่งที่จริงเเล้วพวกนี้หนีสงครามมา
  1. SSD ย่อมาจากคำว่า SUD SUD DEE สัด สัด ดี เป็นหน่วยจากแอฟริกวยตัวดำปิ๊ดปี๋
  2. SAS ย่อมาจากคำว่า SOCIETY Abbaew SUD(เรียกสั้นๆว่า สัส) เป็นหน่วยเกย์ทางอากาศ เเห่งกองทัพเเห่งเเรด ได้รับคำด่าจากประชาชนเป็นอย่างมาก เพราะเป็นตัวการทิ้งระเบิดที่ภาคใต้
  3. DELTA FORCE แปลเป็นไทยว่า "พลังแห่งสามเหลี่ยม" มีความเร็วในการเหยียบเเมลงและระเบิดเป็นอย่างมาก
  4. GIGN ย่อมาจากคำว่า GAY IDIOT GRIAN NooB หน่วยที่ตั้งขึ้นมาเพื่อต่อต้านพวกเกรียน
  5. GSG-9 ย่อ มาจาก GAY SUPER GRIAN 9 คน เกิดจากทหารผู้กล้าหาร 9 นาย ซึ้งยอมตัดผมเกรียนเพื่อความยุติธรรม
  6. KSF ย่อมาจาก KUAY SUPER FINAL หน่วยรบที่ประชาชนต้องยกนิ้วกลางให้
  7. ROKMC ย่อมาจาก Republic Of Krean Mix Crops เป็นหน่วยรบที่เกรียนที่สุดในโลก
  8. SPETSNAZ เป็นหน่วยที่จู่โจมโจรภาคใต้ ถ้ามันแพ้ก็อยู่ทีมเดียวกับโจรใต้ไงล่ะ 5555555+ (ชั่วยิ่งกว่ากูอีก)ทหารเยลโล่ซันมักเรียกว่าช่างทาสี เพราะดูจากชุด
  9. SRG ย่อมาจาก sexy red godzilla หน่วยรบหญิงที่เซ็กขี้และจีสตริงมากที่สุด (เพราะเสื้อตัวละครแขนสั้น เปิดอก กางเกงขาดตรงตูด) ป.ล. จีเอ็มที่สร้างตัวนี้ลามกโคตร -0-
  10. SIAM ย่อมาจาก sexy idiot ab man หน่วยรบเทยจากประเทศเทย ที่มีความสามารถคืออ่อนแอ แอ๊บแมน เป็นหน่วยที่เหล่าผู้เกรียน ใช้มากที่สุด
  11. Force Recon หรือเรียกย่อๆว่า FORECON เป็นหน่วยรบที่หล่อที่สุด (ซะเมื่อไหร่) มีผิวดำ (ตากแดดมั้ง) มาจากสหรัฐอเมริโกย (ย้ายถิ่นมาจากทวีปแอฟริกวย)
  12. SASR ย่อมาจาก Society Abbaew & Suck Revolution เป็น SAS ที่ปฏิวัติขึ้นมาใหม่
  13. ARTC เป็นหน่วยที่ได้มาฟรี มีความสามารถคือ อ่อนแอ กาก เกรียน นู้บ
  14. PSU เป็นหน่วยตาแก่ ที่ ตกงานจากการทหาร
  15. SHE Cat Woman มาเล่น SF
  16. SSD
  17. EID
  18. นปช หน่วยใหม่ใส่ชุดแดงซึ่งหน่วยนี้แพงกว่าหน่วยอื่นๆยศดอกจันซื้อได้
  19. พันธมิตร เหมือนไอ้ข้างบนแต่ใส่ชุดเหลือง และชุดสเตตัสดีกว่า
  20. เสื้อดำ สำหรับก่อการเกรียนร้าย ในเกม ซื้อได้เพียงยศขีด

Bug

บั๊ก(Map Bug) คือสิ่งที่เหล่าผู้เกรียนชอบกระทำ เป็นการโกงชนิดหนึ่ง ซึ่งพบเห็นได้ทั่วไป มันสามารถทำให้ยิงได้ฝ่ายเดียว และไม่มีใครเห็น(ยกเว้นบั๊กบนหลังคา)
ฤทธิ์ของมันอาจทำให้อาคารหายไปเป็นหลังๆ หรือขึ้นไปยืนโด่เด่อยู่บนหลังคาได้จนน่าเหลือเชื่อ หรือบางทีอาจจะจมหายไปไต้ดิน คอยส่องคนที่เดินผ่านๆ มาก็ได้ ใครจะรู้
ต่อไปนี้ จะมีการใช้คำว่า "พี่แก" ซึ่งหมายถึง "เหล่าผู้เกรียน"
การบั๊กมี 2 ประเภท ได้แก่
  1. บั๊กใต้ดิน ใต้น้ำ ในอาคาร หรือในสิ่งของ เป็นการบั๊กที่พบเห็นได้ทั่วไป การบั๊กแบบนี้จะแยบยลและมองเห็นได้ยาก นอกจากพี่แกจะกระโดดอยู่ไต้พื้นดินและหลุดออกมาให้ทุกคนได้เห็นฟรีๆ
    • ถ้าบั๊กในตัวอาคารคนที่บั๊กอยู่จะเห็นแค่เงาของอาคารเท่านั้น คนที่เล่นอยู่ก็มองเห็นแบบปกติ และไม่เห็นคนที่กำลังบั๊กด้วยซ้ำ ดังนั้น ใครเดินเข้าไปใกล้อาคารที่พี่แกกำลังบั๊กอยู่ ก็อาจจะโดนสอยได้ง่ายๆ
    • ถ้าบั๊กใต้ดิน ใต้น้ำ พี่แกอาจจะซุ่มยิงหรือสาดกระสุนใส่คนที่เดินผ่านมา โดยที่อาจจะไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ แต่ถ้าพี่แกบั๊กอย่างไม่ระวัง กระโดดระหว่างบั๊กอาจจะหลุดออกมาจากพื้นดินได้ สิ่งที่คนบั๊กจะเห็นตอนบั๊กจะมี 2 แบบ ได้แก่ พื้นดินหรือสิ่งของที่กำลังบั๊กอยู่กลายเป็นสีดำ หรือมองทะลุไปได้
  2. บั๊กบนหลังคา
การบั๊กชนิดนี้จะบั๊กกันในระดับเกรียนเทพ เท่านั้น(ในที่นี้หมายถึง ผู้มียศในเกมสูง) เป็นการบั๊กเพื่อแอบส่องกบาล โดยคนที่บั๊กจะอยู่บนหลังคาและคอยสอยคนที่เดินอยู่บนพื้นธรรมดา คนที่กำลังบั๊กอยู่จะเห็นหลังคนอีกซีกหนึ่งหายไป พื้นจะเป็นสีดำ ส่วนคนที่ไม่ได้บั๊กจะเห็นคนที่บั๊กอยู่เป็นเงาดำๆ ซึ่งสามารถสอยได้ และพี่แกจะตกลงมาจากหลังคาอย่างรวดเร็ว (อิอิๆ) ตอนนี้ระบาดมากในโหมดซอมบี้

คลิกเพื่อดูขนาดจริง


อาการที่เกิดจากการบั๊กไม่ระวัง

การบั๊กไม่ระวัง มีคำเรียกว่า "ติดบั๊ก" ซึ่งอาการของมันคือจะขยับไปไหนไม่ได

โปร

สิ่งที่อยู่คู่กับเกมนี้มานาน
โปรมอง มองเห็นศัตรูหลังกำแพง
โปรยิงทะลุ ตามชื่ออะแหละ
โปรวิ่ง วิ่งเร็วปรืดแถมเกิดไว และรีโหลดไวอีก เป็นโปรเกรียนที่สุดในเกม ส่วนใหญ่ใช้กับปืน100นัดหรือปืนที่มีกระสุนเยอะ
โปรเดินบนน้ำ ใช้เพื่อหนีซอมบี้ หรือบางทีใช้ตุ๋ย
โปรHack Kill ใช่ปั้มยศ ทำให้ธุรกิจปั้มไก่เจ๊ง ไม่เป็นท่า
โปรสไนกล ใช้กับPSG1 เป็นที่น่ากลัวมากสำหรับซอมบี้และโหมดสไน
โปรกระสุนไม่จำกัด ใช้กับระเบิดและแฟรช โคตรเกรียน หลบแทบไม่ทับ+วิ้ง


สิ่งที่ได้จากเกมนี้

หลังจากที่คุณได้เล่นเกมนี้คุณจะรู้สึกเมามันกับความเกรียน(ของคุณ) จนอาจทำให้คุณ ครั่งได้ ฉะนั้น อย่าเกรียนมาก รู้ไหมคุณเล่น SF คุณได้เรียนรู้ภาษาใหม่ มีชื่อว่า ภาษาSF คือคุณเข้าเกมมา หาห้องเล่น และสังเกต กรอบ chat คุณจะได้พบ ภาษาSF ขั้นเทพ เช่น ไอ สา...ด ฆวย.... คุวย พ่...อ มึง... ตา.....ย เชี่....ย ควา....ย กา...ก เกรียน ซึ่งคุณจะเห็น ศัพท์ เหล่านี้ทุกครั้งที่ได้เข้าไปเล่น เชื่อดิ 100%
แต่ถ้าคุณไปเล่นเซิร์ฟ 1 ในช่วงดึก จนถึงเกือบเช้า(ช่วงที่เปิดเทอมด้วยนะ ไม่ใช่วันหยุดหรือปิดเทอม) คุณอาจจะได้เล่นกับผู้ที่มีนิติภาวะ(อย่า่งผม เป็นต้น) ซึ่งพวกเกรียนส่วนใหญ่จะอาละวาดในช่วงบ่ายและเย็นเป็นส่วนมาก แต่ไม่ว่าจะที่ใด ย่อมมีเกรียนอยู่เสมอ(แค่จะมากหรือน้อยเท่านั้น เพียงช่วงที่ผมบอก มัีนจะมีน้อย-น้อยมากเท่า่นั้นเอง) ถ้าคุณได้เล่นกับคนประเภทเดียวกับผม ก็จะดีกว่าการเจอกับพวกเกรียนมาก ข้อควรระวัง ระวังคุณจะโดนเตะออกอย่างไม่รู้ตัว
แก้ไขโดย อดีตผู้เล่น sf Epiic-(โค้ดเนมในเกมจริงๆนะ) แห่งเซิร์ฟ1 แชนแนล2 (อดีตแหล่งประจำแคลนผม) / FX
^^ โหลกเป็ด


อาวุธหลัก

แบ่งเป็น 4 ประเภท คือปืนกลเบา ปืนไรเฟิล ปืนสไนเปอร์ไรเฟิล และปืนกลหนัก คำแนะนำ : เกมนี้เป็นเกมเด็กเล่นสำหรับเด็กเกรียน ซึ่งตรงข้ามกับความเป็นจริงโดยสิ้นเชิง บุคคลใดที่เล่นเกมห่วยนี่ติดต่อกันเป็นเวลามากกว่า 1 ชั่วโมงจะทำให้สูญเสียประสาทสำผัสเกม CS ไปโดยสิ้นเชิง เพราะถูกดูดความ Pro ออกจากตัวผู้เล่น


ปืนกลเบา

  • Poseidon Kriss
  • Templar Uzi
  • Kriss Super V ปืนอะไรลั่นเร็วโคตร เบาเหมือนอูซี่ แต่เร็วกว่า แรงใกล้เคียงกัน แต่ยังกาก แม่นนิดหน่อยยิงใกล้ๆตายเร็วบรรลัย เกือบจะเกรียนแต่...ไม่เกรียน
  • Flame MP7A1 MP7A1 ที่เพิ่มลายไฟ ติดกล้องซูมได้อีกขั้น เท่ขึ้นนิดหน่อย แต่ยังคงความกากไว้เหมือนเดิม
  • Thompson M1A1 เป็นปืนกลเบาสมัยแต่โบร่ำโบราณ ความแรงไม่เท่าไหร่ ถือวิ่งเร็วมากเบาเหมือน UZI แต่แม่นมากมาย ลุ้นกล่องเอา เล่นดีๆเกรียนร้องปืนกาก...
  • PPSH-41 มันเป็นปืนกลเบา(ว่างั้น) เบาตรงไหนฟ่ะ ไม่เข้าใจ?? เดินยิงทีเหมือนมีคนมาดึงขาไว้ แรงปานกลาง แต่กระสุนเยอะจัด มันมี71นัด ยิงทีแทบมึน รัวเร็ว แต่ไม่แม่น ยิงไกลๆแทบไม่โดน
  • Water Gun ก็ไอปืนฉีดน้ำดีๆนี่แหละ ต้องเติมบัตรในช่วงโปรโมชั่นถึงจะได้+ลุ้นกล่องช่วงสงกรานต์(เปิดได้ถาวรยากโคตร จะงกไปไหนเนี่ย)และอีกอย่างปืนนี่อ่ะเกรียนโคตรๆโดนยิงแล้วแม่งมีน้ำว่าวออกมาด้วยแม่งทำไห้หน้าจอมัวโหมด ความสามารถคล้ายยูซี่ แต่หนักกว่า
  • UMP 45 คู่แข่งUziตัวจริง ลั่นช้านิดนึง ยิงแรงเท่า M4 แต่แม่นมาก ยิงทีแทบไม่เด้งเลย เสียงปั๊ก...ปั๊ก ปั๊ก แปลกดี เปลี่ยนแม็กอย่างไว
  • Mac 10 คู่แข่งเกรียน Uzi แต่แป๊ก เพราะลั่นช้ากว่า หนักกว่า
  • Devil Uzi เกรียนได้อีกขั้นกับUziติดกล้อง พร้อมลายสัตว์ประหลาด
  • EVL P90 ปืนลุ้นกล่อง ไม่แตกต่างอะไรกับ P90 มาก แต่ได้ค่าความแรงเพิ่มขึ้นมา1ช่อง มีกล้อง แม่นกว่าและแรงกว่า (นิดนึง)
  • MP7A1 คล้าย UZI หนักกว่านิดนึง รัวเร็ว เป้าบาน แรงกาก แต่กระสุนเยอะดี 40นัดแน่ะ
  • TYPE-97 เป็นปืนที่เอา รูปร่างของFAMAS เปลี่ยนกระสุนเร็วเท่าUZI ความแรง+แม่น+น้ำหนักเท่าM4A1 มารวมกัน มีแม็กเหมือนAK47โดดยิงไม่ใด้เรื่อง ต้องนั่งยิง ดีที่สุดคือนอนยิง
  • K7 เป็นปืนที่เป้าโครตนิ่งดีกว่าUZI ถ้าใช้เป็น ลั่นเร็วบรรลัย ความเเม่นยำใช้ได้ เเต่ระยะไกลเข้านัดละ8-12 ระยะใกล้โหดโคตร(ถ้าใช้เป็นนะ) ใช้ยาก ต้องคนเล่น FAMAS ถึงจะเข้าใจ -เก็บเสียงด้วย หนักกว่า UZI นิดนึง
  • UZI เป็นปืนที่เกรียนที่สุดในตอนนี ประมาน99%(หัดเปลี่ยนปืนซะมั่งเเสดดด เห็นจนเบื่อเเล้วไอ้ UZI) ของทุกห้องจะมีคนใช้ปืนนี้ น้ำหนักเบา ยิงเร็ว ผู้ที่ใช้ปืนนี้ส่วนมากจะกลาย พันธุ์เป็น ตั๊กแต๊น กระโดดแม่งอยู่นั้น ปืนแรงชิปลั่นเร็วดุจสายฟ้าแลบ ไม่จัดว่าเป็นปืนกากแต่จัดเป็นปืนเกรียน
  • K1 ยิงง่ายแต่เบา จัดว่ากาก
  • EVL K1 มันก็คือ K1ติดกล้อง แต่แรงเกือบเท่าM16 แรงดีดจากค่ามันบอกว่าเพิ่มจากของเก่านิดเดียว แต่เมื่อลองยิงใส่ผนังแล้ว ดีดแรงพอๆกะM4เลยว่ะ(ของเก่าแทบไม่ดีดเลย)
  • MP5 ปืนอันนี้นี่แรงเท่ามดกัด เหมาะ สำหรับ คุณๆ ขีดเหลืองทั้งหลาย แรงกาก แต่แม่น ยิงหลายนัดกว่าจะตาย ยิงหัวก็3นัด แต่กุรู้พวกมิ งยิงไม่เล็งหัวหรอก ถึงจะเล็งกรุใส่หมวกเหล็กอยู่ดิฟายยยย ฉะนั้น ผ่าน ผ่าน ผ่าน
  • EVL MP5 เน่า พอๆ กับ MP5 ดีแค่มีกล้องและเป็นของแรร์ เเต่ปืนมันนิ่งนะเอ้อ เเถมคนที่โดนยิงจะดีดหัวขึ้นฟ้า --* ลั่นช้าโคตรๆๆๆ แต่มันไม่ใช่แล้วครับพี่น้อง New SF ปรับความเกรียนฉบับใหม่ EVL MP5 กลายเป็นลั่นเร็วโคตรๆนรกแตก(พอๆกับ M4) ฟังเหมือนดี แต่ความแม่นยำหลุดหายไปจากโลกใบนี้โดยสิ้นเชิง (แบบเก่าลั่นช้าแต่แม่น+นิ่งโคตร) สรุปปรับมาก็เน่าเหมือนเดิม ฉะนั้นผ่านๆๆ ปัจจุบันไม่แจกแล้ว
  • P90 อันนี้มี50นัด ไม่ต้องกลัวว่าจะหมดเร็ว มีดีที่กระสุนเยอะอย่างเดียว นอกนั้น ไม่มี


ปืนไรเฟิล(ปืนกลธรรมดา)

  • Silver Tiger AK47s
  • AK200
  • A 91
  • Phoenix M4A1 Sight
  • Engraving AK74
  • Doom HK416
  • Camo Scar-H
  • Camo K2 K2 ลายน้ำเน่า แจกฟรีที่หน้าเว็บ
  • FG 42 ปืนสมัยพระเจ้าสามหำ มีแม็กอยู่ข้างๆ ยิงทีแทบจะทะลุเบ้าตา แรงก็ไม่แรง ลั่นก็ช้า ลุ้นกล่องเอาอีก ปืนกากชิบ เหมาะกับพวกสะสมของเก่าๆ
  • Electric guitar กีตาร์ปืน ยิงได้ด้วย แม่ง...เกมเพี้ยนไปแล้ว เอาไว้ไปดีดเป็นเพลงให้เกรียนนั่งดู ยังไม่มีในเกม เมื่อไหร่จะมาฟ่ะ...
  • STG 44 เหมือนAK แรงพอตัว ดีดเอาเรื่อง ลุ้นกล่องเอา
  • Blue M16A2 GL M16ติดระเบิดกิ๊กก๊อกที่เอามาเปลี่ยนสีสวยขึ้น แต่ยังกากเหมือนเดิม ลุ้นไข่เกาไข่คันไข่เอา 555
  • Viper G36C G36C ลายงูแดดเดียว ที่เพิ่มกระสุนมา5นัด ไว้ยิงมันส์เพิ่มขึ้นอีก นอกนั้นเหมือนของเดิม
  • Viper M4A1 เหมือนของเดิมทุกอย่าง เปลี่ยนแค่ลาย เอาไปใส่ในตู้ไข่ ให้เกรียนไปลุ้นเขย่าค๊อกๆ เสียเงินเล่น
  • M4A1 MOD0 M4 เวอร์ชั่นโมดิฟาย ที่จับมาแต่งหล่อ ใส่กล้องใส่ไปซูมไม่ได้โคตรกาก ใส่เก็บเสียง ใส่เลเซอร์ ใส่นู่นๆนี่นั่น ยิงแม่นขึ้นนิดหน่อย ยิงทีนึกว่าเสียงรถตุ๊กๆวิ่งมา
  • L85A2 ปืนอะไร แม่นเวอร์ แถมนิ่งเหมือนใช้โปร ยิงไกลๆได้สบาย เสียแค่ลั่นช้า สเตตัสปืนมั่วได้ใจ
  • RAPTOR M4A1 Sight เพิ่มกล้องเล็งเข้าไปทำให้ยิ่งแม่นขึ้นกว่าเดิม ดีดกว่าปืนเดิมๆขึ้นซะอีก ลุ้นไข่เอา
  • RAPTOR เป็น M4 ที่ใส่ลาย ไดโนเสาร์เข้าไป พร้อมติดปลายกระบอกเก็บเสียงเพิ่ม ราคาแพงขึ้น แต่ก็ยังได้ยินเสียงอยู่ดี แต่เสียงเบาลง ประสิทธิภาพเท่าเดิม เกรียนเข้าไปอิกขั้น
  • Black Eagle SIG551 ประสิทธิภาพเหมือน EVL_SIG551 ทุกประการ แค่มีลายนกเอี้ยงหัวโต มาแปะไว้ข้างๆด้วย ดูดีขึ้้นมานิด นิด
  • WAR AK74 ปืนลุ้นไข่แดกตัง อิกแล้ว เป็น AK ลายไฟ นอกนั้นเหมือนเดิม
  • BLOODY G36C มันมีสีแดงแปร๊ดด.... ที่มีกระสุนเพิ่มมาอิก5 นัด จากเดิมที่มี 25นัด เอาไปไล่ยิงเกรียนได้มันส์ขึ้นอิก มีแจกให้ไปเกรียนเฉพาะ ช่วงกิจกรรม
  • Phantom FN FAL มันคือ FN FAL ลายสนิมเกรอะดีๆนี่เอง นอกนั้นเหมือนเดิม เปิดจากตู้ไข่เอา
  • Skull M4A1 นี่ก็เหมือนกับ M4เดิมๆนี่เอง จับมาแต่งสีใหม่ เป็นสีขาวๆหม่นๆ พร้อมด้วยลายหัวกระโหลกเหมือนกัน ถือแล้วเท่ขึ้นเยอะ
  • SKull AK-74 ประสิทธิภาพเหมือน AK ธรรมดา แต่เปลี่ยนแค่สีกับลาย ให้เป็นสีเงินๆมาพร้อมกับลายหัวกะโหลกกะลา แพงขึ้นด้วยนะ..เออ
  • M1 Carbine ปืนกล่องสุ่ม เป็นปืนกลที่แรงมากที่สุด แต่รัวไม่ได้ ยิงทีละนัดเหมือนพก แถมซูมได้ด้วย กระสุนเยอะยิงทีนี่หน้ามืดกันไปเลย เอาไว้ไปตุ๋ยเกรียน จะดีมาก
  • M16 GL เป็นปืน M16 ติดเครื่องยิงระเบิดอันเน่าๆ นี่เอง มีแค่2ลูก ยิงเบามากต้องยิงซ้ำถึงจะตาย โปรชอบใช้กัน
  • FN FAL คล้ายๆ G3 แรงและโหดพอๆกัน แต่กระสุนFN-FALเกาะกลุ่มดีกว่า เสียงดังบรรลัย หลายคนบอกปืนเกรียน..ซะงั้น
  • HK416 เหมาะจะเป็นคู่แข่งของScar-Hมากกว่ามั้ยปืนแมร้งโครตโหดGMบอกดีกว่าM4แต่ทำไมM4ยังคนใช้เยอะกว่าอีกอะ
  • Unicorn M4A1 M4 ลายหมาเน่า สีแดงแรงริด นอกนั้น เหมือนเดิม สุ่มเอาเดี๋ยวได้เอง(ปืนนี้เกรียนชอบใช้พอๆกะ M4 ธรรมดา)
  • Constant M16A2 นี่คือ M16 ติดกล้อง สีเงินด้านๆ นึกว่า Mเงินยศดาว บ๊ะ ^0^ กล้องซูมแบบสไน กล้องโคตรใหญ่เกะกะตาชิบหาย แรงรัว และ แม่น(บางครั้ง) แรงบรรลัย ยิงใกล้ๆตายห่าหมด
  • Camo AK74 AK74 ดีๆนี่เอง หาใช้ไม่มีแล้ว
  • PRO M4A1 ก็เหมือนกับ ไอข้างล่าง นอกนั้นเหมือน M4 ทุกอย่าง แค่มีลายเลือด
  • PRO AK74 AK ลายเสือ เสือห่าไรสีแดง คนชอบเรียกลายเลือด เป็นปืนแถมกับบัตร เดี๋ยวนี้หายากมาก
  • Scar-H คู่แข่งเกรียนM4 แต่แป๊ก เป้าบานกว่า ส่ายกว่า ถึงจะรัวเร็วกว่าก็เหอะ มีดีตรงมีกล้องสโคปซูมได้
  • AK103 เป็นอาก้า ที่มีน้ำหนักลดลง และมีแรงที่ลดลงตามไปด้วย
  • ALCAD AK74 ไม่ต่างอะไรกับ AK74 ไม้ แค่เบากว่านิดนึง Head Shot ง่ายขึ้น
  • TAR-21 ปืนนี้ แปลกมากๆ ตอนแรกเป้ายิงบานเท่า AK แล้วนานๆเป้าก็หุบ แม่นขึ้น งงหวะ
  • EVL TYPE89 ดีกว่าของเดิมขึ้นมาหน่อย มีกล้องซูม แต่ขอบอกเลยว่ากล้องมันแม่นมากมาย โคตะระ โคตรแม่น ส่องยิงไกลๆมันยังโดน นึกว่าโปรล็อคเป้าแสดด
  • EVL AN94 AN94 ติดกล้อง ดีขึ้นหน่อย
  • MAD TAR-21 มีเลือดเปื้อน เวลาควักออกมาจะมีเสียงหมาหอน
  • BLACK AK47S แรงมาก แต่ก็ดีดมากๆ เทพไม่ถึงขั้น ใช้ไม่เป็น
  • EVL AUGA2 จะภูมิใจถ้าได้ไช้ปืนเกรียน
  • EVL K2 K2 ติด RED DOT ดีขึ้นนิดนึง
  • EVL M16A2 ติดกล้อง และ เลเซอร์ ซะสวยเลย เลเซอร์ใช้ทำอะไรหว่า??? กล้องไม่ช่วยอะไรให้ดีขึ้นเลย
  • DRAGON M4A1 M4A1 ลายกิ้งกือน่ะแหละ
  • TYPE-89 เป็นปืนของชาวยุ่นปี่ แรงพอได้ แรงถีบเท่า AK-74เเต่คุมได้ง่ายกว่าเยอะ เร็วเท่า M4A1 ราคา 48000 จำกัดยศอีก(ไม่ค่อยดีเลย)เป้าโคตรบาน ยิงใกล้ๆดีหน่อย ไกลๆนี่ กระสุนลอยไปกับลม
  • EVL SIG551 เป็นปืนSIG551มาติกล้อง แต่ มันไม่ธรรมดา เพราะ เป็นปืนที่ยิงเร็วกว่าเดิมต่างจากของเก่าราวฟ้ากับท่อระบายน้ำ(นึกว่าบัคปืนลั่นเร็ว) และแรงโคตร ราคาเพิ่มขึ้นแค่นิดเดียว แต่จำกัดยศที่ร้อยตรี (เหมาะกับมือใหม่มาก)
  • EVL GALIL เป็นปืนกาลิลเอามาติดกล้อง ยิงแรงเท่าเดิม แต่เท่ขึ้น ก็แค่นี้ จบ
  • EVL G36C ซูมได้ ตอนแรกคิดว่าจะปรับให้แม็กนึงมี30นัด ที่ไหนได้ 25นัดเหมือนเดิม(แถมแพงกว่าของเก่าหลายเท่าตัวอีก)เเต่ทว่า มันกลับคุ้มเสียจริง เพราะว่ามันลั่นเร็วมากว่าเดิมเยอะเลย(เร็วกว่าM4A1)เเล้วเเม่งเอ๋ย กระสุนนิ่งโคตรไม่ขยับไปไหนเลย นึกว่าโปรล็อคเป้า ไอสาดดด!!!
  • G3A3 ปืนนี้เจ๋งมากครับพี่น้องครับ เพราะการลันปืนมันเร็วมากครับพี่น้องครับ แถมพลังทำลายล้ายสูงมากกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ(ผมทำอย่างนี้เพื่ออธิบายความแรงของมันนะครับพี่น้องครับ)เบากว่าอาก้าหน่อยเดียว ส่วนเรื่องราคาเหรอ เหอๆ............................ 54000 ขอยํ้านะครับว่า 5 4 0 0 0 เวรกรรมสิครับพี่น้องครับ ปืนนี้สำหรับบ้านรวยนะครับพี่น้องครับ (แต่ขอรับรองนะครับว่ามันดีจริงนะครับพี่น้องคร้าบบบบบบบบ ไม่เชื่อมากระทืบผมเลย อิอิพูดเล่น)
Quote : ปืนโกง แข่งชิงแช้มโลกโดนแบน
เพิ่มเติม : ปืนนี้แหละคับ ที่เกรียนชอบใช้กันมาก(รองจาก UZI)
  • FA-MAS เป็นปืนที่แพงที่สุดในเกม 58000 แรง (ระยะประชิด) เท่ห์ ลั่นไวมาก แม่นและนิ่งใช้ได้(แต่เฉพาะระยะไกลเบามาก เหมือนคนสะกิด) แต่คนเล่นเป็นจะเทพโคตรๆ ลองเล่นดูแล้วจะรู้
Quote : ผมนี่แหละเทพปืนนี้ ..from Pr<death>tor (FX)
  • AN94 ปืนอะไรก็ไม่รุยิงโคตรเร็วเลยเหมือนAK74อัพเกรทแต่(แย่)กว่าAK74อีก(ผมว่าใช้AK74ดีกว่าเยอะ)ถ้าไม่เชื่อก็ไปซื้อมาลองดู ราคา 55000 SP (แพงมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก) *** แย่ตรงไหนถ้าเล่นเป็นอ่ะดีกว่ายูซี่อีก โดดมาสาดโดนหัวเลย
  • SIG551 อันนี้ก็แพงครับ แต่ถูกกว่ากาลิว เพื่อนสไนเปอร์เกรียนของผมมันก็บอกว่าซิกปืนเกรียน เอาอีกแล้ว ก็ปืนมันดี มันด่าเกรียน เท่าที่เคยยิงมันมาก็รู้สึกว่าเวิร์คพอสมควร เพราะเวลาเดิน-กระโดดยิงนี่เป้าไม่ค่อยแหก ยิงทีก็นิ่งเหมือนกัน แถมแรงด้วย แต่ว่ารัวน้อยไปหน่อย เปนปืนที่ไกล้สูญพันธ์ เพราะไม่มี่คนใช้
  • Galil อันนี้มันแพงมากๆ พวกบ้านรวยชอบใช้กัน ปืนโกงครับ เพราะว่ามันแรงมากๆ แต่ว่าเด้งน้อยสัด คนใช้เยอะเหมือนกันครับ เพราะว่ามันบ้าพลังสะใจดี แต่ผมไม่มีปัญญาซื้อหรอกครับ มีแต่ลองของเพื่้อนเล่น แม่ง เล่นยังไงก็โกง แต่ลั่นช้าเท่าK2
  • M4A1 เวอร์ชั่นหนอนน้อยของ M16 ปืนนี้ลั่นโคตรเร็ว ความเเรงไม่เท่าไหร่พอรับได้ ปืนดีดเยอะพอควร เเต่มันจะค่อยๆดีดเราจะคุมปืนได้ ราคาโคตรของโคตรถูก ทำให้นิยม ใช้กันมากในเหล่าเกรียนทั้งหลาย
 พลเอกไอสัส : ผมขอนอนยัน M4 แรงโคตร  ไม่เชื่อลองดิ
  • STEYR AUG ไอ้เจ้านี่น่ะห่วยมากๆ แรงเท่า M16 เลย (มันกระสุนเดียวกันนี่)แต่อย่าหวังว่าจะยิงโดนเป้านะครับ ยิงโดนทีเหมือนถูกหวย ซูมยิงทีนึงนี่โดนแต่นัดแรกครับ ที่เหลือหลุดโลกไปเลย ในเว็บเขียนว่าความแม่นยำสูง ผมไม่รู้ว่ามันไปขุดข้อมูลมากจากไหนเหมือนกันครับ
Quote : เขาหมายถึงของจริงละม้างที่ว่าแม่นมากๆ ยิงใกล้ๆก็ใช้ดีนะถ้าไม่เจอG3 Quote II: ของจริงแม่น+เบาเพราะทำด้วยลิโพ เอ้ย โพลิเมอร์+ แม็กย้ายอยู่หลังไก ลำกล้องยาวเท่า M16
  • M16A2 ปืนปิ๊กกาจู้ รุ่นนี้คนใช้น้อยกว่า M4A1 เยอะเลย เพราะว่าแม่งชอบเล่นแบบยิงง่ายๆกันครับ ก็เลยเอาที่มันเบาๆหน่อย แต่ว่ารัวๆ ยิงง่ายๆ เด้งน้อยๆ เอ็มสิบหกมันแม่นกว่า(ยิงนานๆเเล้วหิเเหก) แรงกว่า เด้งเยอะกว่า แต่รัวน้อยกว่าหน่อยนึงครับ ข้อเสียคือเป้าเเหกเเหลกไปทั่ว ราคามันต่างกันเยอะ มันก็เลยหนีไปเล่นM4A1 กันน่ะครับ
  • K2 อันนี้ราคาค่อนข้างแพง แรงเท่า M16 แต่รัวน้อยมากๆ เด้งก็น้อยมากๆด้วย เอาไว้ให้มือใหม่หัดเล่นกัน แต่มือเก๋า ใช้เล่นดีๆก็เทพเน้อ ปืนมันดีครับ แต่พวกสไนเปอร์เกรียนๆแม่งชอบหาว่า K2 เป็นปืนเกรียน โธ่! ไอ้โง่เอ้ย ปืนมันดี แต่มึงไม่มีปัญญายิงต่างหาก เพราะปืนมันทำออกมาดี คนก็เลยซื้อ ถ้าถามมันกลับไปว่าแล้วทำไมมึงไม่ซื้อ มันบอกว่ามันไม่เกรียนครับ ผมละเซ้ง อยากตบเกรียนมันจริงๆ
  • AK-74 ไอ้ปืนนี้น่ะครับ แม่งแรงสัดๆ เด้งฉิบหายวายวอด รัวก็เยอะ เรียกว่าถ้าเข้าไปในรัศมีนี่ยังไงก็น่าที่จะม่องครับ เราก็เลยควรที่จะเล่นระยะไกล กับไอ้เจ้าปืนนี้มากกว่าครับ แต่มันก็แม่นมากๆเลย เป้าเล็กนิดเดียว มันยิงระยะไกลได้ครับ เพียงแต่ว่าต้องยิงทีละนัด
 ของเค้าดีจริงๆ ปืนเทพเจ้าแห่งเกรียน ใครเกรียนไม่ถึงขั้นยิงไม่เป็นว่ะสาด
  • G36C รุ่นนี้เป็นปืนที่ดีเหมือนกัน แต่แรงมันเนี่ยนะ น้อยมากๆ แล้วก็กระสุนนี่แม๊กนึงมีแค่25นัดเอง เวลายิงต้องชักบ่อยๆ แต่ถ้ากระโดดยิงไปเรื่อยๆนี่ก็จะดีมาก คนหล่อๆนิยมใช้กัน พวกสไนเปอร์อ่อนๆนี่อย่ามาหวังจะได้กินเลย ในเว็บมันเขียนว่าแรงถีบกลับเยอะ ผมว่ามันเป็นอะไรที่โง่มากๆ ถ้าจะบอกว่า ไอ้ปืนนี่น่ะ ถีบเยอะ ถ้างันอาก้านี่ยิงนัดนึงนี่แขนหลุดไปเลยละครับ
  • AUGA3 แม่นกว่าเดิมมาก แต่ความแรงหายไป?
  • Electric Guitar ปืนกีต้าร์ เป็นปืนที่เท่(ตรงไหน) ซื้อในเว็บได้อย่างเดียว แล้วแต่ราคาแพ็กเกจ เวลายิงจะมีเสียงดีดกีต้าร์ อย่างROCK หนักเอาเรื่อง แรงและแม่นใช้ได้


สไนเปอร์ ไรเฟิล

  • CUTIE SV-98
  • Firebird PSG-1
  • Plague PSG-1
  • Flame M14 EBR
  • OTs-48K หน้าตามันคล้ายๆ ZASTAVA ยิงแล้วชัก หยอดลูกทีละเม็ด แค๊กๆๆๆ ลุ้นกล่อง นอกนั้นไม่ค่อยดี
  • ZASTAVA M76 รูปร่างสวยเหมือนในเกม PB ยิงไวเท่า PSG-1 ลุ้นกล่องเอา
  • SV-98 สไนพันผ้าเก่าๆเน่าๆ เอาไว้พลางตัวไม่ให้เกรียนเห็น แต่ก็เห็นอยู่ดี ยิงแล้วชักได้ไวมาก
  • Musket 1805 ปืนโบราณสวยหรูลุ้นกล่องเอา ที่เทยาเบื่อ กับก้อนขี้หมาลงไปปลายกระบอก แล้วเอาไม้ตำๆลงไปให้เข้ากัน เพื่อที่จะยิงได้
  • COBRA PSG-1 ปืนกิจกรม psg-1 ที่เอาหนังงูแห้งๆมาแปะรอบๆปืน ดีๆนี่เอง
  • OSKAL PSG-1 เหมือน psg-1 ทุกอย่างแค่มีลายกุหลาบ ลุ้นตู้ไข่เอา อีกนั่นแหละ
  • M14 EBR สไนรัวที่สุดใน3โลก ข้อดียิงด้วยความเร็วเหนือเสียง แต่ นัดเดียวไม่ตายต้องซ้ำไปอย่างรวดเร็วถึงตาย ปืนนิ่งดีไม่ค่อยเด้ง มี5นัด น้อยไปนิดนึง
  • BLASER R93 ปืนสไนตัวใหม่นึกว่าฝาแฝดของ แทงโก51 ยิงแล้วชัก ใส่กระสุนก็คล้ายๆกันอิก แต่เท่กว่าตรงเป็นสีดำ
  • Skull PSG-1 เหมือน Psg-1 แค่มีลายเพิ่ม สีทำออกมาได้เน่ามาก สีขุ่นๆ นึกว่าปืนตกสี
  • MSG90 DMR สไนรัว รัวยิ่งกว่า Psg-1 รูปร่าางออกคล้ายๆ กล มือแม่นๆหน่อยเก็บ3-4 ภายในพริบตา เกรียนร้องว้าก!เลย แต่กระสุนน้อยมีแค่5นัด
  • Pro PSG-1 มีลายเลือด หาซื้อยาก แต่ประสิทธิภาพแบบ PSG-1เงิน
  • Cheytac M200 แรงพอตัว กล้องใหญ่ดี เล็งง่าย แต่แรงดีด ขอบอกว่าต้องสะบัดเม้าส์ลงตาม มันจะไม่แม่นเพราะแรงดีด
  • Black M110SASS สีดำ เป้าเล็กลง ทำให้คนนิยมใช้มากขึ้น เพราะราคาเท่ากับแบบธรรมดา
  • WA2000 ความสามารถเหมือน PSG-1 เกือบทุกประการ แค่ดีดน้อยลงนิดนึง ราคาแพงกว่า2เท่าของ PSG-1
  • TANGO-51 เป็นปืนใหม่ที่เหมือนกะเป็นพี่น้องกับ AWP แต่แม่ม รีโหลดกระสุนเร็วสัสๆ ยิงหนึ่งนัดปุ๊ป รีโหลดเข้าเสร็จทันตาเห็น อื้อหือ ถ้าใครชอบ AWP เล่นถนัด AWP ปืนนี้แหล่มสาด แต่มันซูมได้ทีเดียว (แต่ไม่รู้แม่นไปไหนอีก เล็งเหนือหัวสักนิดแหล่มชัวร์) ข้อดีของมันก็คือ รีโหลดเร็วนี่แหละ Damage ก็ใช่ย่อย โดนแขน 81 ซ้ำด้วยปืนพก(ห้างทองเยาวราช) สองนัดนอนดิ้นแง้ ๆ กรุจะเอาปืนทอง
  • M110SASS เป็นปืนที่มือเก๋าวิ่งลุยเล่น ถ้าหลังกล่อง ยิงชาติครึ่งกว่าจะโดนหัวDamageแรงกว่าPSG-1หน่อย แต่เรื่องระยะประชิดไม่ได้เรื่อง(ใครยิงได้แม่มเทพ กรุยังยิงแบบนั้นไม่ได้เลย)แต่เล่นดีๆ ตายเงียบพร้อมเสียงบ่น อยู่ไหนวะ กวย โปรสาด เหี้ย กรากใช้โปร
Quote : ปืนสำหรับพวกสไนแรมโบ้(อย่างผม)ตัวจริง
  • AWP ราคาแพงฉิบหายเลย 55000 ย้ำว่า 5 5 0 0 0 แพงที่สุดแล้ว คนรวยใช้กัน ซูมได้สองที ซูมทีแรกได้ไกลเท่า FR-F2 ซูมอีกทีไปไกล 10 เท่า แต่เล็งแล้วมึนฉิบหาย เวลาเล็งแล้วหมุนตัวนี่จะบรรลัย No-Zoom ง่ายชะมัด แต่มีแค่ 5 นัดเอง เวลายิงแล้วชักนี่ ชักช้าเหมือนกันแฮะ (กูต้องขายการิวกับ PSG-1 เพื่อซื้อไอเฮี่ยนี่ เวรกู)
แก้ไข ซูมทีแรก 4 เท่า เท่าPSG1ซูมเยอะกว่าFRF2 โนซูมใกล้เคียงเป้ากลางมากที่สุด แรงที่สุด แม่นที่สุด แต่มันเป็นBolt Actionยิงแล้วต้องชัก(ว่าว) แก้ไข ซูม 2 เท่ายิงไกลไม่ดีมากนัก
  • Dragunov เจ้านี่มันแพงฉิบหายเลยครับ ให้พวกบ้านรวยใช้กัน เหมือน Galil มันเล็งง่ายดีครับ แต่เดินช้าเหี้ยๆ ซื้อมาก็ระวังหน่อยละกัน มันหนักโครดๆๆๆ ของจริงเบาจะตาย โนซูมกับกระโดดยิงไม่ได้ เบี้ยวสุดๆ ข้อดีของไอนี่มีอย่างเดียว ควักขึ้นมาซูมยิงได้ไวที่สุดในหมู่สไนเปอร์ เพราะเนื่องจากควักยิงไวที่สุด จึง ใช้กับวิธีการสลับไวได้ผลมาก จึงนิยมแทน PSG1 ไปเลย บางคนสลับไวจนไม่มีเสียงปืนด้วยซ้ำ
  • FR-F2 ไอ้นี่มันมี10นัดใน1แม๊กครับ แต่ยิงเสร็จแล้วมันต้องชักก่อน ถึงจะยิงอีกทีได้ ไอ้เจ้านี่น่ะ มันยิงกล่องได้ง่ายมากๆ แถมยังโนซูมง่ายกว่า PSG-1 อีกด้วยนะ
  • PSG-1 ไอ้นี่น่ะนะ มันยิงได้คิดๆกันเลยครับ ไม่ต้องชักเหมือน FR-F2 แต่มันมีแค่5นัดเอง ก็ต้องรีโหลดบ่อยๆ ยิงกล่องยากครับ แต่พวกเก่งๆมันชอบใช้กัน ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจครับ เพราะผมยังมะเทพ
Edit ให้ : เป็นปืนสไนเปอร์ที่เบาที่สุดในเกมส์ แต่ความนิ่งอยู่ในระดับยอด(ถ้ายืนนิ่งเป็น) ลั่นเร็วสุด (อย่าไปเชื่อเว็บโม้ว่า Tango-51 เร็วกว่า)ระยะประชิดยอดเยี่ยม เพราะมันหนักนั่นเอง Quote : FR-F2 เบากว่าเฮอะ อย่าบิดเบือนสิ
  • Phoenix PSG-1 PSG ลายอีกาย้อมสี สุ่มเอาดิ ความกากยังมี
  • DSR-1 ก็แค่ WA2000 แต่อัพเกรดเป็นเหล็ก นัดเดียวตาย เกรียนโคตรรรรรร
  • KAR 98K เจ้านี้แหละครับ สไนไม้ ลุ้นจากกล่องเอา กล้องเล็งโบราญมากก แต่เสียงตอนยิงอย่างคลาสสิค
  • PSG-1A1


ปืนกลหนัก

  • Skull Gatling Gun
  • Big crocodile MG36 100นัดเย็ดเข้ เหมือนของเดิมๆ แค่มีตัวไอ้เข้มาสิงบนปืน เลยกลายเป็นเย็ดเข้ 100นัด
  • DEGTYAREV ปืนจาน กระสุนน้อยกว่าคนอื่น แต่แรงเกือบเท่า MG36 ลุ้นกล่องเอา
  • Gatling Gun มันคือเครื่องพ่นยุงดีๆนี่เอง ลูกเยอะกว่าเพื่อนแต่ความแรงน้อย เวลายิงต้องปั่น กื๊ดดดๆก่อน ถึงยืงออก บ๊ะ....
  • Devil MG36 แพงโคตรและไม่ต่างกับของเดิมแค่มีลายสัตว์ประหลาด
  • EVL M249 เหมือนกับ M249 ทุกประการ ไม่มีกล้อง ไม่มีไรเลย มีแค่ลาย
  • M249 SAW SAW ย่อมาจากคำว่า Sad Aikwai Wing. ของใหม่ล่าสุดใน SF ขึ้นชื่อเรื่งความแม่นเป็นอันดับโหล่ของเกม ไวอย่างผี ยิงแรงแซงทางโค้งได้เลย เปลี่ยนแม็กโครดช้า รับรองได้ว่าปืนกระบอกนี้หนักอย่างกับแบกถัง 200 กิโลไว้ที่แขน ซึ่งหน่วยทหารเทยมีครอบครองแค่ 34000 ราคาของมันโครดแพงเลย 56000 เอาไว้ให้พวกแรมโบ้สะสม...
  • MG36 เป็นปืนแรก ในปืนกลหนัก มันแรงดีอ่ะครับ เท่าอาก้า แต่ลั่นช้า เด้งน้อย ซูมได้ เพราะมันหนัก เดินก็ช้า แต่แม่ง มีตั้ง100นัดใน1แม็กแหน่ะครับ เด้งซี้ซั้ว ไม่แม่นเลยครับ ซื้อมาก็ต้องปรับตัวกันหน่อยละเน้อ สำหรับปืนกระบอกนี้
  • God of MG36 MG36 ทอง นอกนั้น เหมือนเดิม


ตัวอักษรย่อของปืนต่างๆ

  • HK416 ย่อมาจากกลุ่มที่เทพด้านเกรียนมากที่สุดในโลกคือHi Kuyรุ่นที่416
  • MP5 เป็นปืนรุ่นแรกที่ใหม่มากในวงการทหาร เพราะสามารถฟังเพลงได้ (เค้ามีแค่MP4เราไปMP5แล้ว)
  • PSG-1 ย่อมากจาก POWER SUPER GREAN 1 แปลว่า สุดยอดพลังของเกรียน หรือ ซูปเปอร์ไซเกรียนขั้นแรก สามารถปลดปล่อยสวัสดิกะได้ด้วย
  • K1-K2 ย่อมาจาก KUY1-KUY2 เป็นปืนที่ผลิตขึ้นมาจากอวัยวะเพศชายที่เสื่อมสะมะตะพาบ (ซึ่งสังเกตได้ว่าปืนมันลั่นกระสุนช้า แต่ราคาแพง)
  • SIG551 ย่อมาจาก SUPER I GREAN 551 แปลว่าซูปไซเกรียนขั้น 551
  • G36C ย่อมาจาก GREAN 36 CYBORG แปลว่า ปืนที่ หุ่นยนต์เกรียนทั่ง36ตัวใช้กัน
  • AK-74 ย่อมาจาก Altimate Krean 74 แปลว่า อัตติเมตเกรียนขั้นที่74(ยิ่งกว่าดราก้อนบอลอีก)
  • AK-47 ย่อมาจาก Altimate Krean 47 แปลว่า อัตติเมตเกรียนขั้นที่47
  • AN-94 ย่อมาจาก Altimate Noob 94 แปลว่า อัลติเมตนู้บขั้นที่ 94
  • SVD DRAGUNOV ย่อมาจาก Sud Ving Dog สัดวิ่งหมา ด่ากูนู้บ
  • FAMAS Father And Mother ASS hole!!
  • AUG Another User Grien คนใช้คนอื่นๆเกรียน
  • M4A1 Maew 4 Aor 1 แม้ว 4 รอบอ้อ รอบเดียว
  • M16A2 เหมือนข้างบน
  • Galil Grien And Laos In Liverpool
  • G3A3 ไอเขียวถล่มโลก
  • P90 Personal Defense Por Mung
  • Uzi นักวิ่งทีมชาติ
  • M249 Maew 249 แม้ว249
  • AWP Ai Wain Pro ไอ้เวรโปร
  • Tango51 สไนเปอร์เต้นระบำ
  • M110SASS Maew110 Sud Asshole Samuk Sonteen แปลเอง
  • GSG-9 เป็นหน่วยที่มีหมวกลายลอดช่องสิงคโปร์


อาวุธเกียรติยศเกรียนเทพ

อาวุธที่เราจะได้เองเมื่อเปิดซิงยศที่กำหนดได้สำเร็จ ซึ่งเราจะได้เปิดซิงครั้งแรกเมื่อยศ สอง ดอก และได้ชนะการแข่งขันต่างๆ
  • Ltd.Beretta M92F สีทองแรง รัว เกรียน ลอกจากเยลโล่ซันมา จำกัดยศ 2 ดอกจัน
  • Alcad_M4A1 เป็น เอ็ม 4 เอ 1 ที่มีบอดี่เป็นอลูมิเนียม แรงโคตร จำกัดยศ 1 ดาว
  • Engraving_PSG-1 แรง แม่น กาก+เกรียน จำกัดยศ 3 ดาว
  • Sawed-off Shotgun(Desperado) แรง เกรียน กระสุนน้อย (เวอร์) เป็นปืนของคนที่เกรียนได้เทพที่สุด จำกัดยศ 5 ดาว
  • หีดำ ปืนยศ5ดาวซื้อได้
ปืนนี้ต้องแข่งทัวนาเมนต์ชนะถึงจะได้มา
  • M4A1-C ไม่มีอะไรแตกต่างนอกจากสีทอง ลอกแบบมากจากปืนของเยลโล่ซัน
  • AK74-C ลอกจากเยลโล่ซันมา
  • Dragunov-C ไม่มีอะไรนอกจากสีทอง นี่ก้อลอก
  • PSG-1C เช่นเดียวกัน
  • Galil-C
  • Gold Tango-51
  • Desperado-C เหมือนกัน แบบธรรมดาก็ตั้ง5ดาว อันนี้ต้องแชมป์อย่างเดียว


ปืนพก

  • Glock 23 เป็นปืนรุ่นแรกของโลก เบา 13 นัด ถูก ราคา 15000 โดนยิงมีเฮแน่ 555+
  • Beretta M92F เป็นปืนที่เกรียนชอบใช้ 15 นัด ราคา 16000 แต่สามารถล้มกลได้หลายตัวเลย แบบตัวต่อตัว (ถ้าเทพจริงนะ)
  • Colt 45 มี 7 นัด ราคา 19000
  • MR73 หรือเรียกว่า แม็กนั่ม ก็เหมือน โคลท์ แต่แพงกว่านิดหน่อย ราคา 20000 กระสุนก็น้อยกว่า แต่ดีกว่า
  • Desert Eagle อินทรีทะเลทราย ปืนพกที่โหดที่สุดในโลกจากอิสราเอล แพง 45000 แรงเท่า M4A1 มี 7นัด
  • Compact M945 เป็นปืนใหม่ มี 11 นัด ค่อนข้างแรง ลั่นค่อนข้างเร็ว ราคาค่อนข้างถูก 28000 (ค่อนข้างทุกอย่างเลย)
  • Dual Mk23 ปืนนี้กระสุนเยอะ แต่ต้องคลิ๊กเม้ารัวหน่อย รีโหลดช้านิดหน่อย แรงปานกลาง แพงมาก 53000
  • EVL Desert Eagle Desert Eagle ติดกล้อง แม่นกว่า แค่นั้นแหละ
  • M629 MR73 รุ่นใหม่ เปลี่ยนตัวปืนให้ยาวขึ้น ราคา 32000 แรงพอๆกะ G3 เปลี่ยนจากอินทรีทะเลทรายมาใช้นี่ คุ้มกว่า แต่มี6นัดเน้อ
  • Luger P08 ปืนเย่อระม่อง แรงแสรดดดดด!!!
  • Double Luger มาแล้วครับ Luger คู่ รัวแบบเกรียนๆได้มากขึ้น กากแสรดดดด!!!!!
  • Black Beretta เปลี่ยนแค่เป็นสีดำ แพงขึ้นเท่าตัว(หน้าเลือดไปไหน) นอกนั้นเหมือนของเดิม
  • Beretta MOD0
  • Cobra Beretta
  • Lady M945C
  • Camo Benelli M1
  • Viper M945C


ลูกซอง

  • Remington M870 ราคา 43000 แรง มี 4 นัด ยิงแล้วต้องชักอีก (เสียเวลา) โดนนัดเดียวจอด แต่ถ้าโดนระยะไกล ก็น่าคิดอยู่เหมือนกันนะ
  • Benelli M1 ราคา 38000 เหมือนแบบแรกนั่นแหละ แต่โดนส่วนอื่นที่ไม่ใช่หัว นัดเดียวไม่จอดหรอก มี 7 นัด ยิงไม่ต้องชัก
  • SPAS 12 นิ่ง ยิงไว แต่โครตเบา


อาวุธเสริม

เป็นอาวุธอื่นๆที่ไม่ใช่ปืน
  • M9 เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ ในการ Bug อย่างหนึง มีความคมที่สุด ในบรรดา อาวุธทั้งหมด สามารถฟัน อาคาร เป็นรูได้
  • Shark Knife มีดหนังปลาแซลม่อง แรงกว่าเดิม แถม+ค่าประสบการณ์ด้วย เหล่านักบั๊กใช้กัน
  • Hatchet ขวาน +ค่าประสบการณ์ ฟันได้ไกล
  • Silver Knife มีดเงินลงอาคม เอาไว้ไปฟันพวกโปร ผู้ใช้งานมีดเงินนี้จะเหนียวกว่าเดิม แถมฟันเร็วขึ้น
  • SHOVEL พลั่วขุดดิน เอาไว้ขุดหลุมฝังเกรียนๆทั้งหลาย มันยังเอาไปฟาดหัวเกรียนได้อีกด้วย เป๊งๆ เฮดดชวดด...
  • DRAGON CLAW กรงเล็บมังกร ต้องเติมเงินช่วงกิจกรรม ถึงได้ ฟันเหมือนมีด แค่นั้น
  • Large Scissors
  • Machete

[ระเบิด

M67 เป็นระเบิดที่เอาไว้ขว้างไกล เพราะมันมีชนวนยาว5วิ
RGD5 หรือระเบิด3วิ ระเบิดที่เกรียนชอบใช้มากที่สุด เพราะชนวนสั้น แต่มันจำกัดวัน ใช้สำหรับการบัค
M18 เป็นระเบิดควัน
FB (Flash Bang)ระเบิดแสง วิ้งๆ
VX Grenade ระเบิดพิษ ที่ไม่เคยฆ่าใครตาย
M79 สำหรับพวกคนที่ใส่สีดำในเกม
Water Bomb ลูกโป่งอัดน้ำ ปาใส่ไร น้ำก็แตก พวกหญิงอยากเอาชอบใช้กัน เพราะในนั้นมีน้ำว่าวให้ดื่มกันอร่อยปากสาวเลย
MARK II ระเบิดมาร์คน้อยโหน่ง เหมือน M67 แต่ลูกใหญ่กว่า เสียงดังกว่า แรงเท่ากัน
Valentine Bomb ระเบิดวาเลนไทน์ เวลาแตกจะมีรูปหัวใจ กับเสียงตุ๊ง..ตุ๊ง สวยดี นอกนั้นเหมือน m67 ทุกอย่าง


ระบบ Modification

แค่ทำให้ปืนมีแสงออร่า บวกกระสุน ทำให้ยากต่อการพรางตัว ใช้ DE ในการ Mod ด้วย ปืนกากๆได้ง่ายจัง ปืนดีๆจำกัดยศแทบไม่เคยจะได้ มีหลายเลเวล
  • +1 ปืนจะมีออร่าสีเขียวอ่อน เมื่อยิงแสงปลายปืนจะเป็นสีเขียว กระสุน+5
  • +2 ปืนจะมีออร่าสีเขียวเข้ม เมื่อยิงแสงปลายปืนจะเป็นสีเขียว กระสุน+10
  • +3 ปืนจะมีออร่าสีฟ้า เมื่อยิงแสงปลายปืนจะเป็นสีฟ้า
  • +4 แสงปลายปืนสีฟ้า ออร่ารอบตัวปืนหายไป
  • +5 สีออร่ารอบตัวปืนจะเป็นสีทอง แสงปลายปืนเปลี่ยนเป็นสีทอง ไม่บวกกระสุน
  • +6 แสงปลายปืนเปล่งประกายสีทอง ออร่ารอบตัวปืนหายไป ทำ ทำไมหว่าสีปกติมันสีกึ่งจะทองแล้ว และไม่บวกกระสุนด้วย
  • +7 สีออร่าจะเปลี่ยนเป็นสีม่วง เกย์เถื่อนเพื่อนกรุชอบใช้ เพราะมันม่วงได้ใจ
  • +8 แสงปลายปืนสีม่วง ออร่าหายไปไหน
  • +9 สีออร่าจะเป็นสีแดง แสงด้วย
  • +10 แสงปลายปืนสีแดง เอาแล้วไง ปืนไฟมหาภัย


คำวิพากษ์วิจารณ์

  • "100 นัด มึงหมด กูไม่หมด 5555+" ครูฝึก Delta Force กล่าว
  • "มึงหมดกูไม่หมด มึงไม่ตายแต่กูตาย" หน่วยซุ่มยิงของ GIGN กล่าวไว้ถึงปืน FR-F2
  • "เราจงคิดไว้ว่า สิ่งที่ประชาชนตอบแทนเราโดยการยกนิ้วกลางให้ คือสิ่งที่ยิ่งใหญ่และสำคัญที่สุด" ครูฝึก KSF กล่าว
  • "จำไว้นะทหาร จงบัก จงใช้โปร ให้ทุกคนชมเราว่าเกรียน" ครูฝึก ROKMC กล่าว
  • "ถึงเราเป็นหน่วยทางอากาศแต่เราก็ยังต้องเดิน แม้จะมีเครื่องบินก็ตาม" ครูฝึกSASกล่าว
  • "เมื่อใช้สไนยิงศัตรูแล้วไม่ตาย จงเปลี่ยนเป็น ลูกซองหรือไม่ก็ beretta (ทองด้วยจะดีมาก) แล้ววิ่งไปบวก และ จงจำไว้ทหาร เมื่อเทอมี uzi อยู่ในมือ เท้าจะต้องไม่ติดดิน จงโดดไปอย่างตั๊กแตนตำข้าว ช่างเป็นภาพที่งดงามจริงๆ " ครูฝึก srg กล่าว (เคยสังเกตมั้ยว่า ไอ้หน่วยเนี้ยชอบมี uzi)
  • "จงจำไว้ทหารในโลกไปนี้ไม่มีใครทนฤทธิ์ของ G3A3 ได้เพราะมันทำให้เกรียนฆ่าเทพได้" ครูฝึก GSG9 กล่าว
  • "เเต่กูว่าUZIเเรงกว่าอีก g3a3กากมาก" เทพการณ์ กล่าว
  • "จงฝึก K-Jump ทุกวัน" เกรียนเทพ กล่าว


คำที่เราต้องได้พบเมื่อเล่น SF กับเกรียนไทย

  1. กากวิ่ง : เป็นคำด่าของพวกเกรียนที่อยู่ทีมตั้งรับแล้วมันทะลึ่งวิ่งมาบุก ทุมรุกจึงทำภารกิจได้สบายๆ
  2. กากกล : เป็นคำด่าของเกรียนที่ใช้ Sniper ไปยิงมดยิงถั่วแล้วมาด่าพวกที่ใช้ปืนกลมาฆ่ามันอย่างง่ายดาย
  3. สัดโปรล็อคเป้า : เป็นคำด่าของเกรียนที่เจอบ่อยเมื่อเกรียนพ่ายแพ้ความแม่นยำของเทพแล้วตอบโต้อะไรไม่ได้เลย
  4. สัดโปรทะลุกำแพง : เป็นคำด่าของทั้งเกรียนและไม่เกรียน ด่าเกรียนที่ใช้โปรแกรม Texture และด่าคนที่เล่นเก่งโดยการฟังเสียง
  5. เหลา : การใช้มีดในการฆ่า คนที่ทำได้จะได้สมญานามแบบหลิวเต๋อหัวว่า แอนดี้ เหลา
  6. บูชายันต์ : การสังเวยชีวิตเพื่อนเพื่อปลุกของที่อยู่ในตัว ส่วนมากใช้ระเบิด 3 วิกับเพื่อนที่จนๆไม่เติมตังซื้อกับระเบิดเพื่อน บางคนเรียกการทำแบบนี้ว่ายัดเพื่อน
  7. สไปเดอร์แมน : พวกที่ชอบปีนป่ายตามหลังคาหรือกำแพงโดยใช้ระเบิดช่วยดันตัวขึ้นไป บางคนสามารถทำได้อย่างน่าเหลือเชื่อ แต่บางคนก็ถึงกับต้องสังเวยชีวิตตัวเอง
  8. ซาก : เป็นคำพูดที่เรียกผู้เล่นซึ่งโยนยิงซะพรุนแล้วแต่ไม่ยอมตาย
  9. เก็บซาก / รอซาก : เอาไว้ด่าเกรียนที่เอาแต่วิ่งตามหลังเพื่อนรอเพื่อนตายแล้วมันก็เข้าไปกินบุญเก่าที่เพื่อนทิ้งไว้อย่างหน้าตาเฉย หรือ เรียกง่ายๆว่า โดนแย่ง
  10. ขายโปร ประมาณว่ามันเข้ามาขายโปรห่าเหวสารพัดโคตะระโปร ของมัน ละ
  11. 1-1 กับกรูไหม สาดดดดดด
  12. ไอ้สัส ยิงไม่ตาย
  13. พวกปาระเบิดใส่ทีมเพื่อดูดเอาปืน เชี่ยจริงๆ
  14. กาก : สิ่งที่ไม่เป็นที่ยอมรับของบุคคลต่างๆ หมดค่าไร้ค่า
  15. ไก่ : บุคคลที่ยืนนิ่ง ไม่สู้รบปรบมือกับใคร เป็นสิ่งที่ใช้ในการปั้ม ราคาแล้วแต่ตกลง
  16. เกรียน : อาการที่มีอยู่ในทุกเพศทุกวัย ลักษณะคือโตแต่ตัวสมองไม่โตตาม
  17. หรอย : คือการแทงข้างหลังทะลุถึงหัวใจ
  18. เนียน : การซุ่มนิ่งเงียบหลังกล่องหรือที่ๆคนอื่นไม่คาดคิด(แต่ถ้าในบอร์ดคือการปั้มกระทู้)
  19. เหลา : การใช้มีดจ้วงไส้คู่ต่อสู้
  20. ยาม : ลักษณะรักแดนเกิดไม่ยอมให้ใครรุกผ่านข้ามแดนนี้ไปได้
  21. ปิง : อาการของเน็ตที่ช้า(แถวบ้านเรียกกันดาน)ทำให้เกมส์หมดความสนุก
  22. โปร : สิ่งที่ทำให้เกรียนเก่งขึ้นในชั่วพริบตา
  23. วอ : การใช้โปรแกรมช่วยเล่นยิงลากกำแพง(ถ้าไม่เข้าใจไปดูความหมายคำว่าโปร)
  24. ซาก : คืออาการโคม่าเลือดน้อยๆไม่เกิน20
  25. เทพ : บุคคลชั่งสูงบ้างเป็นที่ยอมรับโดยทั่วกันเป็นบุคคลที่หายากในsf
  26. ว่าว : การยิงพลาดจากเป้าหมาย
  27. ไม่ตาย เท่าไร : ชอบถามทั้งๆที่ยิงไม่โดนกัน โดยเฉพาะมือสไน เอาไว้ถามกันอายทีม
  28. เมพ : คนที่ชอบเขียนเร็วจาก คำว่า เทพ แล้ว พลาด
  29. ขิง : เหมือนกัน พิมผิด เพราะ มันติด กัน
  30. /ทนีหำ : /mouse (ไม่เกี่ยว พิมเล่น)
  31. ลาว : เน็ตโหลดช้า
  32. เขมร : ยิ่งกว่าลาว
  33. พม่า : ประมานความช้าไกล้ๆเขมร
  34. โปร : เสียงหลุด ร้อง วอ
  35. Good Game ปั้ม : พวกอิจฉา
  36. Good Game โปร : ส่งเสริมไห้พูดคำนี้ ไม่ผิดไรทั้งนั้น แต่ต้องดูด้วย ว่าสมควรที่จะด่าว่าเค้าโปรรึไม่
  37. 4 ตัว 50 ทรู : คนขายไก่
  38. 8 ตัว 90 ทรู : เหมือนข้างบน
  39. หมดเวลาแล้วครับ : คำพูดของเจ้าของไก่
  40. แถมได้ไหม : คนซื้ออยากไห้มันคุ้ม
  41. ไก่ออก : พอมีเกรียน
  42. ขอดูดด้วยครับ ไม่เกรียน100%จากใจจริง : คนขอดุด
  43. ขายโปร วอ วิ่ง ลดดีด : พวก เกรียน และ Good Game
  44. ไอ*** : อาการโมโห แบบยอมไม่ไหวแล้ว บางคน เกรียนด่า
  45. หล่อ : คนเล่นที่ตายสุดท้าย เอาชนะอิกทีม โดยอิกทีมคนเยอะกว่า น่าจะใช่
  46. de หรือ กำ นั้นเอง เนื่องจาก ลืมว่าอยู่โหมด ภาษาอังกฤษ
  47. เม้าส์/ 79 : สงสัยคงเข้าจัยผิดว่าพิมเป็นภาษาไทย
  48. ไฟไกฟไฟกไฟ : ส่วนมากจะเกิดตอนเริ่ม เพราะ มั่ว แต่ พิมพ์ากหวะ = คืออาการของคนที่ ยิงไม่ตายแล้วเพื่อนมายิงต่อ
  49. ซากหวะ : คืออาการของคนที่ ยิงไม่ตายแล้วเพื่อนมายิงต่อ
  50. ปุ่ม E หลุดหรอ : คืออาการของคนในทีมที่ล่าห่วงแต่สกอร์ไม่ยอมวางระเบิด
  51. หน้าดำ : คืออาการของคนที่แก้ระเบิดไม่ทัน
  52. แห่ : คืออาการของคนในทีมที่สั่งให้ ไปที่จุดใดจุดหนึ่งทั้งหมด
  53. หวด : คล้ายคำว่า "เหลา" คืออาการของคนในทีมที่สั่งให้ผู้ที่รอด "หวด" เพราะหมั่นไส้
  54. 1-1 : คืออาการของเกรียนแตก เพราะทนไม่ไหวแล้วเลย ท้า "1-1"
  55. 5-5 ปะ ? + วาจาไม่ดี : คืออาการของเกรียนรุ่นพี่ คล้าย 1-1 แต่ระดับสูงกว่า นั้นคือ "เหนือเกรียน"
  56. 5-5 สไน 1 : คือ พวกที่ซ้อมทีม ธรรมดา เพื่อที่จะแข่ง ซึ่งต่างกับ
  57. Good Game กล : คืออาการของเกรียนที่เล่นสไน แล้วโดนกลยิง จึงมักพิมว่า เก่งจริง"สไน" ดิ
  58. Good Game สไน : คืออาการของคนที่เล่นกล แล้วยิงสไนตาย แล้ว เกรียนที่เล่นสไน ด่ากลับ กลเลยตอบไปว่า "Good Game สไน"
  59. วิ่งดิไอ... : คืออาการของคนในทีมที่สั่งให้ผูรอดชีวิตที่เหลืออยู่สั่งให้วิ่ง
  60. สั้น : คำพูดย่อเรียกบริเวณที่ทางมีลักษณะสั้นในด่านเวเนเซีย
  61. ยาว : คำพูดย่อเรียกบริเวณที่ทางมีลักษณะยาวในด่านเวเนเซีย
  62. แคบ : คำพูดย่อเรียกบริเวณที่ทางมีลักษณะแคบในด่านเซียงไฮ้
  63. โก : คำพูดย่อ ชื่อเต็มคือ โกดัง
  64. ก1 - ก5 หรือ ก.1 - ก.5 : คำพูดย่อเรียกบริเวณกล่องบนสะพานด่านเซียงไฮ้
  65. ฟรี : ตัวละครที่ยืนนิ่งๆตั้งแต่เกิดในฐานเกิด หรือ คนที่ไม่ขยับเป็นเวลานานๆ
  66. วิ่ง : การบอกที่ให้ทำภาระกิจประเภทไม่ยังจุดหมาย
  67. วิ้ง : โดนเฟรช จอขาว
  68. 555+ : อาการขำสะใจ หรือ พูดแก้เขินตอนตาย
  69. พบได้บ่อยที่สุดตั้งเเต่เปิดเกมส์นี้เลยก็ว่าได้มักจะพูดกันหลังจากตายเเล้วว่า "กำ"
  70. *** : โดนเซนเซอร์
  71. สัส : โดนยิงแล้วโวย หรือ คนอื่นทำในสิ่งที่เกรียนไม่พอใจ


จับผิดปืนในเกมส์

  1. M4กับUziจริงๆแล้วน้ำหนักเท่ากันเลยแต่....ทำไมๆ
  2. ปืนกลเบา(ปืนที่ใช้กระสุนปืนพกแล้วยิงรัวได้)ของจริงจะไม่มีแสงออกจากปากกระบอกเช่นP90 MP5 (ในเคาน์เตอร์ด้วยแหละ)
  3. M16ในเกมส์เป็นA2หรือA3ก็ไม่รู้
  4. G3A3 ของจริงใส่กระสุนได้แค่20นัดแค่นั้นแหละแต่ในเกมส์ใส่ได้ตั้ง30นัด
  5. ลูกซองอีโบ๊ะแฝด (Sawed Off Shotgun)ของจริงเป็นลูกซองที่มีอนุภาพห่วยที่สุดและมีแรงสะบัดที่สุด ยิงหมา5เมตรอาจจะยังไม่ตายเลยด้วยซ้ำ
  6. ปืนกลหนักM249ยิงไปเกือบ100นัดแต่กระสุนก็ในสายพานก็อยู่ไงอยู่งั้นแถมยังไม่เคยร้อนด้วย
  7. ตอนรีโหลดปืนบางกระบอก ถอดแม็กมายังมีกระสุนอยู่ Type89มั๊งไม่แน่ใจ
  8. MG36ก็คืG36Cทีี่ใส่แม็กหม้อ(C mag)แล้วทำลำกล้องให้ยาวขึ้น แค่นี้ก็ทำให้ค่าความสามารถต่างกันอย่างเห็นไ้ด้ชัด จากปืนความแรงเท่าปืนอัดลมชักยิงเด็กเล่นกลายเป็นว่าแรงเท่าอาก้าซะนี่
  9. ไม่ว่าปืนจะหนักซักเท่าไหร่ก็กระโดดยิงได้อยู่ดี
  10. UZIกับMP5 UZIจริงแล้วเป็นปืนที่เคยโดนดูถูกว่า"หาความแม่นไม่ได้"แต่ทำไมในเกมส์มันแม่นกว่าปืนอย่างMP5ที่เค้าว่า"แม่นกว่า คุมง่ายกว่า"ได้ก็ไม่รู้
  11. ข้างปืนM16มันเขียนว่าM4 Carbine
  12. จะปืนไรก็ช่างปลอกกระสุนเหมือนกันทุกปืน
  13. ปืนพกกระสุนหมดสไลด์ไม่เคยค้าง
  14. มันยิงย้ำๆขนาดนั้นได้ที่ไหนล่ะ
  15. M16A2มันถอดหูหิ้วใส่เรดด็อทได้ที่ไหนล่ะต้องA3ดิ
  16. ด็อทAimpointมีเส้นเล็งซะด้วยแต่ไม่รู้รุ่นไหนด็อทอ่ะ
  17. AKแพงพอๆกับM4เลยอ่ะ แต่M4มันแพงกว่านะจริงๆอ่ะ
  18. AUGแพงกว่าM4 2เท่าเลยด้วยซ้ำ
  19. AUGมันเป็นBullpupปืนBullpupมันทำให้ปืนดีดน้อยกว่าพวกแม็คอยู่ข้างหน้าแต่ทำไมมันดีดนักอ่ะ
  20. อินฟาเรดนำทางทำไรได้
  21. หน่วยอื่นๆมันซื้อ AN94 ได้ไง (มันไม่ขายให้คนต่างชาติไม่ใช่เหรอ)
  22. SIG 551,G36c,ตัวEVLของปืนพวกนี้ แม็กมันโปร่งเห็นลูกข้างใน แม่งยิงไปลูกไม่ลดซักลูก(สงสัยเป็นลูกหลอกแบบ BBGun)
  23. PSG1 ของจริงมันเป็นเชี่ยอะไรที่แพงมากๆ
  24. SVD Dragunov ของจริงเบาหยอง แต่ใน SF เป็นเชี่ยอะไรที่หนักมากๆ
  25. FAMAS ใช้กระสุน 5.56mm เจาะเกราะอ่อนแต่ใน SF ยิงไกลๆเลือดแทบไม่ลดเลยและไม่ลดเลยถ้าไกลมากๆ ปืนอัดลมดีกว่ามั้ย?
  26. M16A2 ค่าแรงดีดใน Stat น้อยว่า M4A1 ความแม่นยำก็มากกว่า แต่พอยิงจริง...อะไรวะเนี่ย
  27. Galil มันรัวเร็วเท่ากับ AK นี่นา แต่ใน SF...
  28. M16A2 มันFull Auto ไม่ได้นา มันยิงได้แค่ Semi กับ Burst
  29. สไนเปอร์วิ่งยิงกระโดดยิงได้ด้วยวุ้ย
  30. Galil พัฒนามาจาก AK ไม่ใช่ FN FAL แล้วทำไมค่าอะไรต่ออะไรมันใกล้เคียงกันจังเลย
  31. สังเกตุปลอกลูกซองดีๆ มันปลอกเดียวกันกับสไนเปอร์
  32. ในตอนแรกๆปืนที่ยิงแรงที่สุดคือAK ทำให้ปืนอะไรก็ได้ยิงกันใส่กันสนุกสนานไม่ค่อยเสียเปรียบมาก แต่นับวันหลังจากที่Galilมา ปืนก็ยิงแรงขึ้นเรื่อยๆไอ้พวกปืนธรรมดาๆแรกๆนี่แทบหมดสิทธ์เกิดกันเลย
  33. ปืนพกที่อยู่ในซองนั่นปืนอะไร!!


เรื่องจริงในเกม

  1. ตัวละครในเกมเป็นโรคกลัวน้ำ โดนน้ำไม่ได้ตายทันที นอกจากชนะทีมในแมทนั้น จะได้วิชา เดินลอยบนผิวน้ำโดยไม่จม ประมาณ8วินาที
  2. ในความเป็นจริงแล้วที่ว่าไอ้ปืนUZIที่ว่ามันเบาๆเนี่ยจริงๆของจริงหนักเท่าM16
  3. เสียงภาษาไทยภาคโดยพันธมิตร(คนละพาลทะมิดเหลืองๆนะ)
  4. โหมดซิงเกิ้ลคือโหมดสไนเปอร์ไรเฟิล ถ้าเอาปืนกลไปเล่นมันจะด่า(ไม่เห็นมีเขียนเลยว่าห้ามปืนกลเล่น)
  5. คนเริ่มหนีโปรหนีเกรียนไปเล่น คะแนนว่าง แล้วอ่ะ
  6. เป็นเกมที่ถูกขน้านามว่า เกมกาก แต่ถึงกระนั้น ก็ยังมีคนเล่นเกมนี้เยอะมาก(คนไทยนี้แปลกเนอะ - -*)
  7. ถ้าคุณอยากได้ปืน FR-F2 ลายใหม่แบบถาวรละก็ ต้องไปยืนยันตน ซึ่งมันเป็นอะไรที่เชี้ยมาก125.27.205.9
  8. ระเบิดควันพิษ ไม่เคยฆ่าใครตาย
    • ไม่จริง ผมโดนมาแล้ว เล่นsingle ตัวๆ ด่านเรือ เก็บมานไป 3 รอบ โดน m4 ตอดไปเหลือ 13 มานเอา vx ปา ผมตายคาที่ อายชิบเป๋ง - -* ) 203.155.227.132
9. คนจะมีเคจั๊ม(K-JUMP)ซึ่งเป็นเหี้ยอะไรที่โกงมากๆ ทั้งกระโดดสูง หลบกระสุน


ข้อควรระวัง

...อาจจะโดนตุ๋ย ตอ..อู..ดอ.. ระหว่างการเล่นเกม
By Doraemon from คลอนแคลน Univer(city)sal indicator
ทหารเกมนี้ว่ายน้ำไม่เป็น แม้แต่ตกน้ำพุก็ตาย ระวังด้วย


TIP

  • ไม่มีปืนอะไรที่เทพ และ นิยม เท่า M4 และ PSG-1 อีกแล้ว สังเกตดู เล่นเกือบทุกแผนที่ ทุกโหมด คุณจะเห็นปืน2กระบอกนี้เกือบทุกด่าน
  • ปืน MP5 MP7 K1 EVL_K1 K7 Type97 G36C EVL_G36C K2 EVL_K2 AUG_A2 EVL_AUG_A2 SIG551 EVL_SIG551 TAR-21 MAD_TAR21 EVL_M16 AN94 EVL_AN94 Colt 45 Glock 23 MR73 Desert Eagle Benelli M1 เป็นปืนที่ถูกลืมใน SF ไปแล้ว ถ้าคุณเจอที เหมือนกับ ถูกหวย
  • อมาริเก เรียกเกมส์ Special Force ว่า Soldier Front แต่ย่อ SF เหมือนกัน
  • ลูกซอง Desperado ขายในราคา 38000 SP ไม่จำกัดยศ(มีแบบทองด้วย แต่ต้องยศดาว)
  • ปืนเกือบทุกปืนซื้อได้หมด(มีจำกัดยศบางปืน)ยกเว้นปืนทอง ต้องยศดาวเท่านั้น
  • หน่วย SIAM SFเซิฟต่างประเทศ เรียกว่า หน่วย MULAN(มู่หลาน)
  • EVL_G3 EVL_Uzi EVL_MP7 มีขายในเซิฟ ไต้หวัน มั้งนะไม่แน่ใจ
  • ยศ SF ในเซิฟต่างประเทศ ไม่เหมือนเซิฟไทยนะ(แน่สิ คนละประเทศ)

1 ความคิดเห็น: